AOYAMA FLOWER MARKET

สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ญี่ปุ่นช่วงนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ เป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่หนาวเกินไปและไม่ร้อนเกินไป เหมาะแก่การมาเที่ยวแบบสบายๆ และที่ขาดไม่ได้สำหรับฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น ก็คงจะหนีไม่พ้นดอกซากุระ บางคนอาจจะคิดว่า ดอกซากุระเป็นดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่นหรือเปล่า ?? จริงๆแล้วดอกซากุระไม่ได้เป็นดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่น เป็นเพียงแค่ดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น  ดอกซากุระมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันไป บางสายพันธุ์ก็จะเป็นสีขาว และบางสายพันธุ์ก็จะเป็นสีชมพู มีกลิ่นหอมที่อ่อนมากๆ ต้องพยายามดมถึงจะได้กลิ่น และกลิ่นก็แตกต่างกันอย่างลิบลับถ้าหากพูดถึงยาสระผมกลิ่นซากุระของบ้านเรา (เอากลิ่นมาจากไหน !)

IMG_1787
ดอกซากุระ

แล้วหน้าตาของดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่นเป็นอย่างไร ?? ดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่นคือ ดอกเบญจมาศ หรือดอกไม้ที่นำมาต้มเป็นเก๊กฮวยนั่นแหละ  สาเหตุที่ดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ประจำชาติญี่ปุ่น ก็เพราะว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำราชวงศ์ญี่ปุ่นนั่นเอง

IMG_1748
ดอกเบญจมาศ

 

__________________________________________________

พูดถึงเรื่องดอกไม้กันแล้ว วันนี้ก็จะพาเพื่อนๆไปยังร้านขายดอกไม้ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านขายดอกไม้เท่านั้น แต่ข้างในร้านจะมีร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ขายชาดอกไม้และของหวาน ถึงแม้ว่าร้านจะเล็กกระจุ๋มกระจิ๋ม แต่คิวไม่กระจุ๋มกระจิ๋มนะครับ ยาวไปถึงถนน ใครที่ชื่นชอบทั้งดอกไม้ และทั้งชา ห้ามพลาด!

AOYAMA FLOWER MARKET

อาโอยาม่า ฟลาวเวอร์ มาร์เก็ต เป็นร้านขายดอกไม้ที่มีสาขาทั้งในและต่างประเทศประมาณ102สาขา เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1989 เอกลักษณ์ของร้านนี้คือไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านที่นำดอกไม้นานาชนิดมาตั้งวางขาย แต่เป็นร้านดอกไม้ที่นำดอกไม้นานาชนิดมาจัดรวมกัน ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ใครที่ไม่ทราบว่าจะจัดดอกไม้ยังไงให้ดูสวยงาม หรือจนกระทั่งใครที่ไม่มีแจกันดอกไม้ ทางร้านก็มีแบบที่ใส่แจกันมาเรียบร้อยแล้วพร้อมเอาไปวางไว้ในบ้านได้เลย

IMG_1745

IMG_1752

IMG_1755

IMG_1754

AOYAMA FLOWER MARKET TEA HOUSE

จากที่กล่าวมาตั้งแต่ช่วงต้นว่า ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านดอกไม้เท่านั้น แต่ข้างในร้านดอกไม้ยังมีร้านคาเฟ่กระจุ๋มกระจิ๋มอยู่ข้างในร้านขายดอกไม้ แต่ไม่ได้หมายความว่าใน102สาขาจะมีร้านคาเฟ่ทุกสาขานะครับ ปัจจุบัน อาโอยาม่า ฟลาวเวอร์มาร์เก็ตทีเฮาส์มีเพียงแค่ 3 สาขาเท่านั้น คือ สาขาAoyama , Akasaka และKichijyoji ทั้งหมดตั้งอยู่ในโตเกียว แต่ที่ๆเราจะพูดถึงคือสาขา Aoyamaครับ เขามีคอนเซปต์ของร้านก็คือ ร้านคาเฟ่ในเรือนกระจก

วิธีการเดินทาง ใครที่อยู่สายYamanote ก็นั่งมาลงที่สถานีHarajuku จากนั้นต่อสายGinza มาลงสถานี Amotesandou และเดินอีกประมาณ230เมตรก็จะถึงครับ แต่ตอนที่มาก็คือจะงงหน่อยๆ ลงฮาราจุกุปุ๊บ ก็เดินมาร้านเลย 5555 นานมาก

Screen Shot 2561-03-28 at 23.25.13

หน้าตาของตึกก็จะประมาณนี้ บอกแล้วว่าคิวไม่กระจุ๋มกระจิ๋มเหมือนร้าน รอประมาณ1ชั่วโมง ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-20.00 วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00-19.00 (ลาสออเดอร์ครึ่งชั่วโมงก่อนร้านปิด)

IMG_1746

IMG_1759
บรรยากาศข้างในร้าน
IMG_1760
บรรยากาศภายในร้าน
IMG_1763
โต๊ะริมหน้าต่าง
IMG_1765
โต๊ะริมหน้าต่าง
IMG_1764
มุมไหนก็มีดอกไม้
IMG_1769
เมนู ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาที่ทำมาจากดอกไม้ แล้วก็ขนมปังโทสต์ ไอศกรีม ราคาอยู่ที่ประมาณ 600-1800เยน (170-530บาท)
IMG_1767
อร่อยมาก ขนมปังนุ่มลิ้น ที่สำคัญคือวิปครีมอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
IMG_1772
ซ้ายมือเป็นเค้กชาเขียวข้างใน วิปครีมโรยด้วยผงชาเขียวและสตรอเบอรี่ ตรงกลางจะเป็นไอศกรีมรสกุหลาบ ขาวๆคือดังโงะ ส่วนขวามือก็จะเป็นดังโงะเหมือนกัน สีเขียวก็จะเป็นชาเขียวมีไส้ถั่วแดง สีชมพูก็จะเป็นรสสตรอเบอรี่

___________

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับร้านขายดอกไม้ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านขายดอกไม้ ใครที่วางแพลนจะมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็อย่าลืมมาแวะชิมชาดอกไม้และเพลิดเพลินไปกับดอกไม้นานาชนิดที่ ​AOYAMA FLOWER MARKET TEA HOUSE นะครับ

197204 copy

Leave a comment